Chủ đầu tư Lumi Hanoi là ai? Có uy tín hay không?

Xoay quanh vấn đề chủ đầu tư Lumi Hanoi có khá nhiều tranh cãi. Sự đa dạng về thông tin khiến khách hàng cảm thấy hoang mang và không biết nên tin vào đâu. Trong khi vai trò của chủ đầu tư đối với dự án vô cùng quan trọng. Sự uy tín của chủ đầu tư là một trong những lý do để khách hàng quyết định có nên “xuống tiền” vào đây hay không.

Chủ đầu tư Lumi Hanoi chính xác là ai?

Khi tìm kiếm thông tin chủ đầu tư Lumi Hanoi, khách hàng sẽ nhận về khá nhiều kết quả khác nhau. Chỗ thì nói rằng chủ đầu tư là Capitaland Development, chỗ thì nói rằng Capitaland Group, chỗ thì ghi rằng Capitaland Hà Nội,... Vậy chủ đầu tư thực sự của dự án Lumi Hanoi là ai?

Câu trả lời chính xác là: Capitaland Development (CLD).

Chủ đầu tư Lumi Hanoi là Capitaland Development


Hình 1: Chủ đầu tư Lumi Hanoi là Capitaland Development

Thông tin từ website chính thức Capitaland cho biết, Capitaland Development là nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn Capitaland.

Capitaland là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á, có trụ sở tại Singapore. Tập đoàn hoạt động ở hơn 260 thành phố và 40 quốc gia, trong đó thị trường chính là Singapore và Trung Quốc. Những năm gần đây, tập đoàn bắt đầu mở rộng thị trường sang  ́n Độ, châu Úc, châu  u, châu Mỹ và cả Việt Nam.

Capitaland Development sẽ tập trung vào 3 thị trường chính là Singapore, Trung Quốc và Việt Nam. Sản phẩm của CLD là: dự án tích hợp, khu bán lẻ, khu tích hợp văn phòng, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khu công nghiệp,...

Tại Việt Nam, CLD là chủ đầu tư của các dự án: Heritage West Lake, Define, De La Sol,... và Lumi Hanoi. Được biết, Lumi Hanoi là dự án căn hộ cao cấp thứ 18 của Capitaland ở Việt Nam.

Lumi Hanoi là dự án căn hộ cao cấp thứ 18 của Capitaland Development
Hình 2: Lumi Hanoi là dự án căn hộ cao cấp thứ 18 của Capitaland Development

Capitaland Development có uy tín hay không?

Thương hiệu thế giới

Thương hiệu của Capitaland Development gắn liền với Capitaland Group - tập đoàn bất động sản hàng đầu của Châu Á. Quy mô hoạt động của tập đoàn không ngừng mở rộng sang các thị trường “khó tính” như châu  u, châu Mỹ,...

Ngay cả Capitaland Development, mặc dù chỉ là một nhánh của tập đoàn nhưng cũng đã sớm khẳng định thương hiệu của mình thông qua số năm làm việc và sự thành công ở các dự án đã thực hiện. 

Kinh nghiệm 30 năm

Tại thị trường Việt Nam, Capitaland Development đã có 30 năm gắn bó. Khởi đầu là dự án Somerset West Lake vào năm 1994, cho đến nay dự án đã sở hữu hàng chục dự án thuộc dự án nhà ở, khu bán lẻ, khu thương mại tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cam Ranh, Nha Trang.

Với kinh nghiệm dày dặn như vậy, CLD chắc chắn sẽ tạo dựng nên một Lumi Hanoi phát triển bền vững, đem đến các giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Các dự án khác của Capitaland Development
Hình 3: Các dự án khác của Capitaland Development

Tài chính vững mạnh

Thị trường bất động sản Việt Nam tràn lan các dự án thực hiện dở dang do chủ đầu tư thiếu tài chính phải ngưng. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ dự án, quyền lợi của khách hàng, thậm chí có thể khiến người mua “mất trắng”. Đó là lý do khách hàng hiện nay ngoài quan tâm đến tiềm năng dự án thì còn đặc biệt chú ý đến năng lực và khả năng tài chính của chủ đầu tư.

Trên website chính thức của Capitaland cho biết, CLD sở hữu danh mục đầu tư trị giá khoảng 21,9 tỷ đô la Singapore (năm 2023). Con số này cho thấy tài chính vững mạnh của LCD, đủ cơ sở để tin rằng LCD có tiềm lực, khả năng để triển khai dự án “đến nơi đến chốn”.

Như vậy, những thông tin nói trên đã cho thấy chủ đầu tư Lumi Hanoi không chỉ có T ̀M mà còn có kinh nghiệm và năng lực. Khi dự án chỉ mới bước vào quá trình triển khai, chưa đủ cơ sở để khẳng định điều gì thì người mua hoàn toàn có thể dựa vào sự uy tín của chủ đầu tư để đưa ra những phán đoán về tiềm năng. Riêng đối với Lumi thì nhìn vào vị trí, thiết kế, sản phẩm và hệ thống tiện ích cũng có thể thấy được dự án hoàn toàn có cơ hội để “xuống tiền”.

0918 903 999